หางาน

เทคนิคการบริหารเวลา


ไม่ว่าเราจะรวยจนแค่ไหนเราก็ไม่สามารถซื้อเวลาที่ผ่านไปแล้วกลับมาได้ดังนั้นเวลาจึงเป็นสิ่งที่โลกให้ทุกคนเท่าเทียมกันขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้เวลาของเราไปเพื่ออะไรใช้ทำอะไรใครใช้เวลาให้มีประโยชน์มากที่สุดก็จะได้ประโยชน์จากการกระทำเหล่านั้นมากที่สุดไม่ว่าเราจะมีหน้าที่การงานอะไรก็ตามมีฐานะรวยหรือจนถ้าเราไม่เอาแต่โทษโชคชะตาแต่ใช้เวลาที่มีอยู่ทำสิ่งต่างๆให้ดีขึ้นเราก็จะไม่มีทางลำบากอย่างแน่นอนยิ่งเราบริหารเวลาได้ดีมากแค่ไหนเราก็จะได้เปรียบคนอื่นมากเท่านั้น

เทคนิคการบริหารเวลา

1.ปฏิทินชีวิต
-เป้าหมายของชีวิตของเราคืออะไรและเมื่อไหร่
-เราต้องผ่านบันไดกี่ขั้นถึงจะทำเป้าหมายนั้นได้สำเร็จ

2.ปฏิทินประจำปี
-ต้องใช้เวลากี่ปีจึงประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย
-เราต้องเตรียมตัวในแต่ละปีอย่างไรและต้องปฏิบัติชีวิตอย่างไร

3.ปฏิทินประจำเดือน
-งานในรอบเดือนที่เราต้องทำมีอะไรบ้างที่สามารถทำได้โดยไม่ส่งผลเสียต่องานประจำ
-งานอะไรบ้างที่เราต้องทำโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

4.ปฏิทินประจำวัน

4.1งานที่สำคัญที่เราต้องทำ
 -งานเร่งด่วน
 -งานที่ไม่เร่งด่วน

4.2งานที่เราควรทำเป็นงานรอง
 -งานเร่งด่วน
 -งานที่ไม่เร่งด่วน
 -งานที่เราต้องทำเพื่อพัฒนาทักษะของเรา

ยิ่งเราจัดการกับเวลาที่มีอยู่ของเราได้ดีเท่าไหร่เราก็จะได้เปรียบคนอื่นๆอย่างมากเมื่อเราสามารถจัดการเวลาที่เรามีอยู่เราสามารถใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุดได้สังเกตุจากคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่แล้วจะมีการวางแผนจัดการเวลาไว้ก่อนทำอะไรก็ตามแต่